จากการหยอดคำหวานของ GM ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช ที่เคยให้เกียรติทีมงาน KS ได้สัมภาษณ์ (ลิ้งค์ข่าว) ไว้ว่า “ทำยังไง ให้ชาวโคราชมีส่วนร่วมไปกับเรา ให้คุณมาเติมเต็มให้เมืองโคราช ดีกว่ามากอบโกยจากโคราชไป” คงจะทำให้บรรดาคู่แข่งน้องใหม่รายใหญ่อย่างเซ็นทรัลและเทอร์มินอล 21 พอจะทราบถึงแนวทางการบริหารศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ว่าเมื่อมาลงทุนที่โคราชแล้ว จะทำอย่างไรให้ชาวโคราชรักและรู้สึกว่าห้างฯเป็นส่วนหนึ่งของเขา มหานครแห่งการช้อปปิ้ง มากกว่า 1,000,000 ตารางเมตร การเข้ามาของศูนย์การค้ายักษ์รายใหม่ถึง 2 เจ้าพร้อมกัน ซึ่งไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อนว่าเหล่านักลงทุนกำลังคิด วางแผนและเห็นช่องว่างทางการตลาดอย่างไร หากมองถึงสเกลหรือพื้นที่ของแต่ละศูนย์การค้า 3 แห่งใหญ่แล้ว จะทำให้เฉพาะตัวเมืองโคราชมีพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 870,000 ตารางเมตร เมื่อรวมกับค้าปลีกท้องถิ่นและค้าปลีกแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตแล้ว มากกว่า 1,000,000 ตารางเมตรแน่นอน ถามว่าเยอะขนาดไหน ก็ประมาณพื้นที่สี่เหลี่ยมจตุรัสกว้างทุกๆ ด้าน ด้านละ 1 กิโลเมตร ภาพโครงการก่อสร้างเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะนี้การก่อสร้างโครงสร้างคืบหน้าเกือบจะ 100% แล้ว CR: Non Panthongsem เทอร์มินอล 21 น้องใหม่ไฟแรง ไม่พูดมาก แต่สร้างแลนมาร์ค เป็นการขยายสาขาครั้งแรก โดยออกมาต่างจังหวัดสาขาแรกเช่นกัน ของศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ในเครือแลนด์ แอนด์ เฮาส์ ของเจ้าพ่ออสังหาฯ อนันต์ อัศวโภคิน เหตุผลที่เลือกเมืองโคราชก็คือ ด้วยตลาดที่มีขนาดใหญ กำลังซื้อสูง และมีรายใหญ่อย่างเดอะมอลล์อยู่เพียงแห่งเดียว ศักยภาพการเติบโตยังมีได้อีกมาก เพราะเป็นหัวเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ มีประชากรสูงถึง 2.6 ล้านคน เป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหาานคร ไลฟ์สไตล์และรสนิยมของคนในพื้นที่ใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ และที่สำคัญมีจำนวนนักศึกษาสูงถึง 50,000 คน และมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 5 ล้านคนต่อปี ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งอยู่บริเวณ 3 แยกนครราชสีมา (แยกบิ๊กซี) พื้นที่ 200,000 ตาราเมตร มีต้นแบบมาจากสาขาอโศก ถือเป็นศูนย์การค้ารายแรกที่นำความแตกต่างมายังต่างจังหวัด โดยมีแม่เลห็กสำคัญที่จะดึงดูดลูกค้า เช่น โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้, ศูนย์อาหาร Pier21 ที่ราคาถูกที่สุดในบรรดาศูนย์อาหารในห้างฯ,ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตเปิด 24 ชม. สาขาแรกของภาคอีสาน รวมไปถึง Catagory Mega Store คล้ายกับส่วนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ มีขนาดใหญ่ และเป็นครั้งแรกที่ศูนย์การค้าในเครือ LH ริเริ่มทำส่วนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ภาพพื้นที่โครงการเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้าง CR: Tametan Kittiwat เซ็นทรัลกลับมาพร้อมงบเกือบหมื่นล้าน ปั้นศูนย์ฯใหญ่ที่สุดในอีสาน หลังจากล้มเลิกแผนการสาขาโคราชมาหลายสิบปี ในช่วงปลายปี 2557 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) ได้แถลงข่าวการกลับมาลงทุนที่โคราชอีกครั้ง โดยโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา (บายพาส) พื้นที่โครงการ 250,000 แสน ตร.ม. มูลค่ากว่า 9,300 ล้านบาท หลังจากเงียบไปสักพักมีการแถลงข่าวเปลี่ยนทำเลที่ตั้งใหม่มาอยู่บนถนนมิตรภาพ เส้นเดียวกับเดอะมอลล์ และเทอร์มินอล 21 พร้อมเพิ่มพื้นที่โครงการเป็น 320,000 ตร.ม. พร้อมโรงแรมในเครือเซ็นทาราขนาด 350 ห้อง สูงประมาณ 25-30 ชั้น นอกจากนี้ยังมีฮอลล์ขนาดใหญ่รองรับการจัดงานระดับนานาชาติ ภาพส่วนต่อขยายศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช เดอะมอลล์เตรียมรับน้อง ทุ่มยกโฉมใหม่หมด จับกลุ่ม New Gen เพิ่ม เป็นห้างจากส่วนกลางที่มาอยู่กับเมืองโคราชเป็นรุ่นแรกๆ คือ กลุ่มเดอะมอลล์ ที่หลังจากทราบข่าวการมาของ 2 ห้างฯน้องใหม่ ก็ได้เตรียมปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ แต่รายละเอียดต่างๆ ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมามากนัก โดยการปรับตัวครั้งนี้ได้ขยายศูนย์การค้าเพื่อเพิ่มพื้นที่อีกกว่า 150,000 ตร.ม. มูลค่าโครงการส่วนขยายตอนนี้ทะลุ 2,000 ล้านบาทไปแล้ว โดยมีหญิงแกร่งอย่างคุณแอ๊ว ศุภลักษณ์ อัมพุช ลงพื้นทีตรวจดูงานเองอย่างละเอียด เพื่อปั้นแบรนด์เดอะมอลล์ โคราช ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของชาวเมือง มีความทันสมัยและครบที่สุด โดยการปรับปรุงครั้งนี้จะยกโฉมเดอะมอลล์ใหม่ทั้งหมดตามสไตล์ห้างรุ่นพี่ในเมืองกรุงอย่างพารากอนและเอ็มควอเทียร์ มีแม่เหล็กใหม่ๆ มาดึงดูดมาเอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่อนกเหนือจากมีการปรับปรุงตัวห้างฯแล้ว ยังมีการปรับพื้นที่ด้านหลังของให้เป็นแหล่งแฮงเอาต์ที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน โดยได้ต้นแบบจากอาร์ต บ็อกซ์ ใช้ชื่อว่า M Box Market เป็นตลาดสุดชิก ของเหล่าวัยมันส์
บุญใหญ่ ครอบครัวสุวรรณชาติ บริจาคที่ดินให้ รพ.มหาราช ที่ดินเนื้อที่ 237.4 ตารางวา พื้นที่ติดกับตลาดสุรนารี
ปีนี้เตรียมตัวโยก neon space Yappah Fest #4 เทศกาลดนตรีใหญ่กลางเมืองโคราช วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2567 ที่ Mayfair Market